Thứ ba, Ngày 7 Tháng 5 Năm 2024

BCH Đoàn thanh niên

Gửi Email In trang Lưu
Chi đoàn thanh niên Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Giang tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 – 2019.

28/02/2017 14:41

Đại hội Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh Hà Giang lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 – 2019 với chủ đề Đại hội là “Tuổi trẻ NHNN Hà Giang đoàn kết – sáng tạo – kỷ cương – trách nhiệm – xung kích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” được tổ chức ngày 25/02/2017.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh - UV BCH Đảng bộ tỉnh; Bí thư Đảng bộ, Giám đốc NHNN tỉnh Hà Giang tặng cờ Đại hội

          Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và Đảng ủy NHNN. Dự Đại hội có các đồng chí bí thư, phó bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ NHNN, đại diện đoàn thanh niên các ngân hàng trên địa ban, các cơ quan thuộc khối thi đua Kế hoạch – Tài chính của tỉnh, Chi đoàn phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh, và 19 đoàn viên của Chi đoàn NHNN tỉnh Hà Giang.

Ảnh: Đồng chí Sầm Văn Hành - Phó bí thư Đảng bộ, Phó giám đốc

NHNN tỉnh Hà Giang phát biểu chỉ đạo Đại hội

Chi đoàn NHNN tỉnh Hà Giang được thành lập từ ngày 06/10/2007 theo quyết định số 09-QĐ/ĐDC của Đoàn Dân chính tỉnh Hà Giang, nay là Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Là lực lượng cán bộ trẻ, do vậy các đoàn viên luôn gắn bó, đoàn kết, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn; luôn nêu cao vai trò xung kích, tình nguyện trên mọi lĩnh vực; tuyệt đối chấp hành và gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành, nội quy, quy chế cơ quan và nơi cư trú. Chi đoàn hoạt động gắn kết trong nhiệm vụ đặc thù của NHNN là thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối trên địa bàn.

          Nhiệm kỳ 2014 – 2017, quán triệt sâu sắc các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cụ thể hoá các Nghị quyết của Đảng bộ NHNN tỉnh Hà Giang, Nghị quyết của các Chi bộ, Nghị quyết của Đại hội Đoàn cấp trên, Nghị quyết Đại hội Chi đoàn NHNN lần thứ III; BCH Chi đoàn đã xây dựng kế hoạch và chương trình hành động cụ thể, triển khai trực tiếp đến từng đoàn viên, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện có hiệu quả và đạt kết quả cao trên mọi mặt công tác.

          Công tác tuyên truyền, giáo dục có bước đổi mới về nội dung, phương thức, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, tuyên truyền phổ biến pháp luật, góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh, văn hóa con người Việt Nam.

           Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan luôn được chú trọng, thực hiện xây dựng có định hướng và đúng quy định. Trong nhiệm kỳ vừa qua, số Đảng viên đang tham gia sinh hoạt đoàn là 09 đồng chí, số đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng ủy là 06 đồng chí, số đoàn viên được kết nạp Đảng là 03 đồng chí, số đoàn viên đang hoàn thiện hồ sơ để kết nạp Đảng là 02 đồng chí. Qua các năm công tác và các phong trào thi đua, nhiều đoàn viên đã được ghi nhận thành tích xuất sắc, được khen thưởng, được quy hoạch sử dụng cán bộ lâu dài, được đề bạt bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo chuyên môn; đến nay Chi đoàn đã có 02 đồng chí giữ cương vị lãnh đạo cấp phòng.

           Hai phong trào lớn của Đoàn được đoàn viên tích cực tham gia, hưởng ứng; tổ chức, thực hiện tốt công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng, đạt hiệu quả thiết thực. Trong nhiệm kỳ 2014 - 2017 Chi đoàn đóng góp bằng tiền cho công tác an sinh xã hội trên 36 triệu đồng; vận động từ bên ngoài trên 1 tỷ đồng; tổ chức tặng quà, tuyên dương, khen thưởng các cháu thiếu niên, nhi đồng là con CBCC cơ quan có thành tích học tập, rèn luyện tốt với tổng giá trị quà tặng gần 50 triệu đồng.

         Kết quả hoạt động của chi đoàn đã phát huy được thành tích từ những năm trước và có bước phát triển mới; Các chương trình hoạt động được tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả, có chiều sâu và ngày một nâng cao về chất lượng. Các hoạt động của chi đoàn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, từ đó uy tín và vị thế của tổ chức Đoàn được nâng lên và được Đảng uỷ, lãnh đạo cơ quan đánh giá cao.

    Ảnh: Lãnh đạo Đảng bộ NHNN tỉnh Hà Giang chụp ảnh lưu niệm với Chi đoàn

      Đại hội đã được nghe các văn kiện do Ban chấp hành Chi đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2014-2017 chuẩn bị và nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo, định hướng quan trọng của lãnh đạo Đảng bộ NHNN. Các đại biểu đã tập trung phát biểu ý kiến, thảo luận, phân tích, đánh giá những kết quả đạt được, những vấn đề còn tồn tại hạn chế, nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới của Chi đoàn.

          Đại hội đã đi đến thống nhất biểu quyết các phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của chi đoàn trong nhiệm kỳ 2017-2019, hướng tới xây dựng Chi đoàn ngày càng vững mạnh, phát triển, phù hợp với yêu cầu phát triển của ngành trong giai đoạn mới. Mục tiêu tổng quát là: Xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có tri thức, sức khoẻ, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, sống có văn hoá, nghĩa tình; phát huy tiềm năng và tạo môi trường lành mạnh cho thanh niên; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

           Đại hội đã bầu Ban chấp hành Chi đoàn khóa IV, nhiệm kỳ 2017 – 2019 gồm 05 đồng chí, đó là những đồng chí tiêu biểu có đủ trình độ, phẩm chất, năng lực, kinh nghiệm thực tiễn, đảm bảo lãnh đạo điều hành hoạt động của chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2019 theo các mục tiêu, nhiệm vụ mà đại hội đã biểu quyết đạt kết quả cao nhất.

Ảnh: Lãnh đạo Tỉnh đoàn và lãnh đạo Đảng bộ NHNN tặng hoa BCH Chi đoàn

khoá IV, nhiệm kỳ 2017-2019          

      Nhân dịp này Chi đoàn đã tổ chức công bố Quyết định trưởng thành đoàn và tri ân 03 đoàn viên đủ 35 tuổi, độ tuổi cao nhất tham gia sinh hoạt đoàn theo quy định của Điều lệ Đoàn./.

Phan Chiêm - NHNN.

Tin khác

Chương trình tình nguyện “Áo ấm biên cương - Sưởi ấm học đường” tại Hà Giang (25/10/2016 14:58)

xem tiếp