Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Tin tức hoạt động Ngân hàng

Gửi Email In trang Lưu
Hội nghị giao ban ngành ngân hàng Hà Giang quý I năm 2024

10/04/2024 10:25

Ngày 08/4/2024, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang (NHNN tỉnh) tổ chức Hội nghị giao ban ngành ngân hàng quý I năm 2024. Đồng chí Nguyễn Ngọc Hải - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Hà Giang chủ trì Hội nghị; tham dự Hội nghị gồm các đồng chí trong Ban lãnh đạo, trưởng các phòng nghiệp vụ của NHNN chi nhánh tỉnh Hà Giang, Giám đốc/Phó giám đốc và một số trưởng phòng nghiệp vụ của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang Nguyễn Ngọc Hải chủ trì Hội nghị

         Trên địa bàn tnh Hà Giang, triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện thuận lợi và thách thức đan xen; Kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định hơn; Quy hoạch tỉnh Hà Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và công bố rộng rãi; Tình hình xuất nhập khẩu có nhiều chuyển biến tích cực; các hoạt động du lịch, dịch vụ diễn ra sôi động và có bước phát triển mạnh; nhiều chính sách, giải pháp điều hành được sửa đổi, bổ sung và ban hành đã góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. Tuy nhiên, tình hình sản xuất kinh doanh trong một số lĩnh vực còn nhiều khó khăn, nhất là hoạt động sản xuất công nghiệp; thu hút đầu tư cho phát triển vẫn gặp nhiều khó khăn; Cùng với đó thời tiết, khí hậu diễn biến bất thường, rét đậm, rét hại gây ảnh hưởng và thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp,... Song vi tinh thn quyết tâm, quyết lit, s vào cuc ca c h thng chính tr, s đồng thun, ng h ca cng đồng doanh nghip và nhân dân, tình hình kinh tế - xã hi của tỉnh tiếp tục ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế trong quý I/2024 đạt 5,11%.

Cùng vi s n lc ca các cp, các ngành, ngành Ngân hàng tnh đã quyết lit trin khai nhim v ngay t nhng ngày đầu năm; thc hin đồng b các gii pháp v tin t, tín dng; góp phn tháo g khó khăn, h tr phc hi và tăng trưởng kinh tế - xã hi mc hp lý.

Trong quý I/2024, ngành ngân hàng đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm; tăng cường rà soát, đơn giản hóa quy trình và thủ tục cấp tín dụng; tối ưu hóa áp dụng chuyển đổi số vào quy trình cấp tín dụng; tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng; các dịch vụ ngân hàng hiện đại tiếp tục phát triển, tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số trong ngành ngân hàng; các TCTD tiếp tục tiết giảm chi phí để giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ngành ngân hàng trên địa bàn tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp; tiếp tục chỉ đạo các TCTD trên địa bàn triển khai quyết liệt các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, triển khai kịp thời, có hiệu quả các chính sách cho vay ưu đãi của Chính phủ: Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng đối với chủ đầu tư và người mua nhà của các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ; Cho vay gói tín dụng lĩnh vực lâm sản, thủy sản (nâng quy mô thêm 15.000 tỷ đồng thành gói 30.000 tỷ đồng); triển khai thực hiện các chính sách nhằm hỗ trợ phục hồi và phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh;... Tiếp tục triển khai thực hiện Thông tư số 02/2023/TT-NHNN ngày 23/4/2023 của NHNN Việt Nam quy định về việc TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.

Một số chỉ tiêu đã đạt được trong quý I năm 2024:

Nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 19.204 tỷ đồng; so với cùng kỳ năm trước tăng 2.403 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 14,3%;

Về tín dụng: Doanh số cho vay quý I/2024 đạt 8.336 tỷ đồng, tăng 966 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Tổng đầu tư tín dụng đạt 28.864 tỷ đồng; so với cùng kỳ năm trước tăng 1.263 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 4,6%. Nợ xấu cơ bản được kiểm soát, tỷ lệ nợ xấu duy trì liên tục dưới 1%.

 Các đại biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm tháo gỡ một số vấn đề như: Cầu tín dụng thấp dẫn đến tăng trưởng tín dụng gặp nhiều khó khăn; nguy cơ gia tăng nợ xấu; một số chính sách hỗ trợ chưa đạt như kỳ vọng;...

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Hải yêu cầu các TCTD trong quý II năm 2024 cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

(i) Quán triệt thực hiện Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 15/01/2024 về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng trong năm 2024; Đy mạnh đầu tư tín dụng nhưng không hạ thấp các điều kiện vay vốn. Chủ động rà soát tốc độ tăng trưởng tín dụng tại đơn vị để xây dựng kế hoạch, kịch bản tăng trưởng nhằm đảm bảo đạt được chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên. Tích cực phối hp với cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai hiệu quả, thiết thực các chương trình, chính sách, gói tín dụng của Chính phủ và của tỉnh.

(ii) Nâng cao chất lượng cho vay, khả năng quản lý nợ từ cán bộ tín dụng đến người đứng đầu, đồng thời tăng cường giám sát quản lý tín dụng gắn với việc quản lý cán bộ tín dụng; Thường xuyên kiểm tra, giám sát và đánh giá việc sử dụng vốn vay, khả năng trả nợ của khách hàng, nhất là khách hàng thuộc các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, khách hàng và người có liên quan có dư nợ lớn, các khoản vay ngoài địa bàn ...để hạn chế thấp nhất nợ xấu phát sinh.

(iii) Triển khai, tổ chức thực hiện tốt các cơ chế, chính sách, kịp thời tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, người dân tiếp cận vốn tín dụng. Tiếp tục thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí để có điều kiện giảm lãi suất cho vay. Tăng cường kết nối, đối thoại nhằm tăng khả năng tiếp cận vốn ngân hàng của người dân, doanh nghiệp thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

(iv) Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền hiệu quả các chủ trương, chính sách của ngành và các sản phẩm, dịch vụ của TCTD đến công chúng. Chủ động cung câp thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về các chủ trương, chính sách của NHNN và kết quả hoạt động ngân hàng cho cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan truyên thông, báo chí và các hiệp hội trên địa bàn; Tăng cường thông tin, hướng dân v thủ tục cấp tín dụng, về sản phẩm dịch vụ ngân hàng, tư vấn Bảo him.../.

Trần Hằng - NHNN tỉnh

Tin khác

Hội nghị triển khai các Quyết định về công tác cán bộ (02/04/2024 11:50)

Giao hữu thể thao chào mừng kỷ niệm 63 năm ngày Bác Hồ lên thăm Hà Giang và 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (25/03/2024 13:43)

Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 và chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (11/03/2024 00:23)

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà giang thăm và giao lưu văn nghệ - thể thao với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đồng Văn (06/03/2024 02:46)

Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Hà Giang làm việc tại xã Bản Rịa (29/01/2024 15:54)

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị giao ban Quỹ tín dụng nhân dân năm 2024. (18/01/2024 14:54)

Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tặng quà Tết hộ nghèo, gia đình chính sách (15/01/2024 09:35)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2024 (12/01/2024 10:37)

Agribank hỗ trợ kinh phí xây dựng điểm trường (29/11/2023 16:27)

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (29/11/2023 16:16)

xem tiếp